3 ทริคการเลือกกระเบื้องห้องน้ำที่ดี

เมื่อคุณต้องการสร้าง หรือรีโนเวทห้องน้ำใหม่ สิ่งที่ควรใส่ใจในการเลือกมากที่สุดคงต้องเป็นกระเบื้องอย่างแน่นอน เพราะสำหรับห้องน้ำนั้น ต้องการกระเบื้องที่มีความพิเศษกว่ากระเบื้องในห้องอื่นๆ เนื่องจากต้องสัมผัสกับน้ำ ความชื้น หรืออุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงเป็นประจำ รวมถึงต้องมั่นใจในความปลอดภัย ระหว่างการใช้งานอีกด้วย เราจึงต้องรู้จักวิธีการเลือกเพื่อให้ได้กระเบื้องที่เหมาะสมสำหรับห้องน้ำมากที่สุด ในบทความนี้เรามี 3 ทริคการเลือกกระเบื้องห้องน้ำที่ดีมากฝากทุกคนกัน

สวยงามเข้ากับดีไซน์โดยรวมของบ้าน

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันเรื่องของสไตล์การตกแต่งมีความสำคัญมากที่สุดสำหรับทุกห้องในบ้าน ห้องน้ำก็เป็นอีกหนึ่งห้องที่ต้องการตกแต่งที่สวยงาม เพื่อให้ห้องน้ำของเราสวยงามเข้ากับงานออกแบบของทั้งบ้าน และสร้างความต่อเนื่องให้กับดีไซน์ กระเบื้องห้องน้ำเป็นหนึ่งในวัสดุตกแต่งที่สำคัญมาก เพราะในห้องน้ำนอกจากสุขภัณฑ์แล้วก็มีเพียงกระเบื้องนี่แหละที่สามารถสร้างความสวยงามให้กับห้องน้ำได้ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำสไตล์ไหน

มีค่าซึมน้ำต่ำเหมาะกับห้องน้ำ

          “น้ำ” และ “ห้องน้ำ” เป็นของคู่กัน กระเบื้องพื้นก็เป็นส่วนที่สัมผัสน้ำมากที่ในห้องน้ำจึงต้องเลือกกระเบื้องที่มีค่าซึมน้ำต่ำอย่าง “กระเบื้องพอร์ซเลน” ที่มีค่าซึมน้ำน้อยกว่า 0.5% ทำให้เนื้อกระเบื้องมีความหนาแน่นแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานที่ต้องสัมผัสกับน้ำและความชื้นเป็นประจำได้ดี

ดูแลรักษาได้ง่าย

          กระเบื้องห้องน้ำที่ดี ควรดูแลรักษาได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องลงแรงมากนัก เพราะถึงทุกคนจะชอบ “ความสะอาด” แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบ “ทำความสะอาด” โดยเฉพาะการทำความสะอาดห้องน้ำที่เป็นฝันร้ายของหลายๆ คน ดังนั้นการเลือกกระเบื้องห้องน้ำที่สามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่าย ก็สามารถเป็นตัวช่วยคุณเวลาทำความสะอาดห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

ขอขอบคุณข้อมูล : WDC